About Facts Twitter Resume Testomonials

ITIL và IT doanh nghiệp - sự bổ trợ và cải tiến

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp đã và đang trang bị cho mình một hệ thống IT ngày càng phức tạp và rất tốn kém. Tuy nhiên, kết quả mang lại từ các đầu tư cho IT không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với chi phí đã bỏ ra. Nhiều doanh nghiệp cũng đã trang bị những hệ thống kiểm soát và phân tích đầu tư nhưng rất khó để có được một kết quả hoàn hảo trong một số môi trường có tính phức tạp cao và có độ biến động nhanh như IT.

Áp lực cải tiến dịch vụ IT xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nhiều hơn cả vẫn là yêu cầu IT phải sản sinh và tìm kiếm được lợi nhuận, do vậy các nhà kinh doanh sẽ đặc biệt quan tâm đến tính tiện lợi và hiệu quả của hoạt động IT. Những gì được đầu tư đều phải trở thành một nguồn thu nhập của tổ chức, và thật sự hợp lý khi nhấn mạnh tầm quan trọng của Quản lý IT mà trong đó chủ yếu là sự dịch chuyển từ các hoạt động kiểm soát chi phí sang các hoạt động sản sinh lợi nhuận cho tổ chức.

Áp lực cũng xuất phát từ các qui định ở Mỹ và Châu Âu, đặc biệt là Sarbanes-Oxley và Basel II, yêu cầu các công ty chứng minh là họ có khả năng ngăn ngừa sự gian lận và bảo đảm được các dịch vụ sẽ không mất tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Và thực tế cho thấy rằng đối với các nhà quản lý IT và quản lý kinh doanh thì không có gì khác hơn là mong muốn đầu tư thật sự đầy đủ khi cần thiết cho IT để giải quyết các áp lực này và đó cũng là một lẽ đương nhiên.

Hệ thống ITIL sẽ là một định hướng mới trong việc quản lý và điều hành trong lĩnh vực IT của các doanh nghiệp xem IT như là một bộ phận kinh doanh hơn là một đơn vị kỹ thuật thuần túy. Từ đó doanh nghiệp có cơ sở để cân nhắc và tìm kiếm giải pháp đầu tư một cách hiệu quả hơn nhờ các thành quả tiến bộ của công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua việc nâng cao chất lượng của dịch vụ IT ngay trong chính doanh nghiệp

ITSM - Không phải câu chuyện của thành công hay thất bại, mà là câu chuyện của sự trưởng thành!

Rất nhiều tổ chức tại Mỹ đã áp dụng các mô hình ITSM như Procter & Gamble, IBM, Caterpillar, Shell Oil, Boeing, The Internal Revenue Service và đã tiết kiệm 1 cách đáng kể các chi phí hoạt động IT so với trước đó.

Còn các doanh nghiệp Việt Nam? Có lẽ câu hỏi này cần 1 đến 2 năm nữa mới có câu trả lời đầy đủ và xác thực nhất.

Với 9 năm kinh nghiệm trong việc triển khai ITIL cho khối Ngân hàng và các Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, Vietconnect cam kết đồng hành cùng quý Doanh nghiệp trong việc thay đổi và vận hành hệ thống IT theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Liên hệ demo giải pháp sản phẩm ITIL : nhan.nt@vietconnect.com.vn

Kham khảo thêm tại địa chỉ: www.vietconnect.com.vn